Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2023

Tóc bạc có làm đen lại được không nếu không thể nhuộm

Tóc bạc rồi có cách nào làm đen lại mà không cần nhuộm không ?Do dị ứng da đầu nên không nhuộm được, Có loại thuốc nhuộm tóc nào không gây dị ứng không? Tên thương mại của nó là gì?
Không có cách nào làm đen tóc bạc trở lại mà không cần nhuộm. Màu tóc được quyết định bởi lượng hắc tố trong sợi tóc. Melanin là sắc tố tạo màu cho tóc. Khi mọi người già đi, các nang tóc của họ sản xuất ít melanin hơn, đó là lý do tại sao tóc chuyển sang màu xám. Không có cách nào để đảo ngược quá trình này.
Có một số loại thuốc nhuộm tóc ít gây dị ứng hơn những loại khác. Những thuốc nhuộm này thường được làm bằng các thành phần tự nhiên và không có hóa chất độc hại. Một số loại thuốc nhuộm tóc không gây dị ứng phổ biến nhất bao gồm:
tự nhiên
Aveda
John Frieda
tổ chức
Schwarzkopf
Điều quan trọng là phải thử trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nhuộm tóc mới nào, ngay cả khi nó được dán nhãn là không gây dị ứng. Để thực hiện kiểm tra miếng dán, hãy thoa một lượng nhỏ thuốc nhuộm lên một vùng da nhỏ trên cánh tay trong của bạn. Đợi 24 giờ để xem có phản ứng nào phát triển không. Nếu không có phản ứng gì, bạn có thể sử dụng thuốc nhuộm trên tóc.
Nếu vẫn gặp khó khăn trong việc tìm thuốc nhuộm tóc không gây dị ứng, bạn có thể trao đổi với bác sĩ. Họ có thể đề xuất một loại thuốc nhuộm cụ thể hoặc đề xuất phương pháp điều trị dị ứng cho bạn.
Dưới đây là một số cách khác để che tóc bạc mà không cần nhuộm:
Sử dụng kem che khuyết điểm gốc
Nhận một balayage hoặc ombré
Đội mũ hoặc quàng khăn
Ôm mái tóc hoa râm của bạn!
ảnh đại diện
Vậy có loại cây (thảo dược) nào giúp nhuộm đen tóc trong một thời gian nhất định không?
Xem các bản nháp khác
Có một số loại cây có thể dùng để nhuộm tóc đen. Một số phổ biến nhất bao gồm:
Cây chàm là một loại cây đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để nhuộm tóc đen. Nó là một loại thuốc nhuộm tự nhiên an toàn cho hầu hết mọi người sử dụng. Bột chàm có thể được tìm thấy ở dạng bột hoặc chất lỏng. Để sử dụng bột chàm, hãy trộn bột chàm với nước theo hướng dẫn trên bao bì. Thoa hỗn hợp lên tóc và để yên trong 30 phút đến một giờ. Xả sạch thuốc nhuộm bằng nước và dầu gội đầu như bình thường.
Quả óc chó đen là một loại thuốc nhuộm tự nhiên khác có thể được sử dụng để nhuộm tóc đen. Vỏ quả óc chó màu đen được đun sôi trong nước để tạo ra thuốc nhuộm. Thuốc nhuộm sau đó có thể được thoa lên tóc và để nguyên trong 30 phút đến một giờ. Xả sạch thuốc nhuộm bằng nước và dầu gội đầu như bình thường.
Henna là một loại cây có thể dùng để nhuộm tóc với nhiều màu khác nhau, bao gồm cả màu đen. Henna là một loại thuốc nhuộm tự nhiên an toàn cho hầu hết mọi người sử dụng. Henna có thể được tìm thấy ở dạng bột hoặc bột nhão. Để sử dụng henna, trộn nó với nước theo hướng dẫn trên bao bì. Thoa hỗn hợp lên tóc và để yên trong 2-4 giờ. Xả sạch thuốc nhuộm bằng nước và dầu gội đầu như bình thường.
Điều quan trọng cần lưu ý là kết quả của việc sử dụng thuốc nhuộm gốc thực vật có thể khác nhau tùy thuộc vào màu tóc, loại thuốc nhuộm bạn sử dụng và thời gian bạn để thuốc nhuộm trên tóc. Nếu bạn không chắc liệu thuốc nhuộm gốc thực vật có phù hợp với mình hay không, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​của nhà tạo mẫu tóc.
Dưới đây là một số mẹo bổ sung để sử dụng thuốc nhuộm từ thực vật để nhuộm tóc đen:
Thử thuốc nhuộm trên một phần tóc nhỏ trước khi thoa lên toàn bộ đầu. Điều này sẽ giúp bạn biết thuốc nhuộm sẽ trông như thế nào trên tóc của bạn và để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với nó.
Nếu tóc của bạn sáng màu, bạn có thể cần sử dụng nhiều lần thuốc nhuộm để đạt được màu đen sẫm.
Hãy chắc chắn làm theo các hướng dẫn trên gói thuốc nhuộm một cách cẩn thận. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn có được kết quả tốt nhất.
Bảo vệ quần áo và da của bạn khỏi thuốc nhuộm bằng cách mặc quần áo cũ và đeo găng tay khi bạn bôi thuốc nhuộm.
Gội sạch thuốc nhuộm khỏi tóc sau khi bạn đã bôi thuốc. Điều này sẽ giúp ngăn thuốc nhuộm nhuộm tóc hoặc da của bạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tự nhiên để nhuộm tóc đen thì thuốc nhuộm từ thực vật là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu và chọn loại thuốc nhuộm phù hợp với mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét